Trang trí lớp mầm non không những là công việc thường ngày của các cô mà còn giúp các bé có thêm hứng thú cho việc học tập và vui chơi ở lớp.
Trang trí lớp mầm non thế nào cho đẹp, độc đáo và thu hút trẻ là việc vô cùng quan trọng. Không những giúp trẻ có niềm vui khi đến lớp mà còn tạo cảm giác, tinh thần thoải mái không gò bó, áp đặt trẻ.. Đặc biệt là khi có một không gian được sắp xếp và bố trí hợp lí, khoa học sẽ giúp trẻ có động lực học tập và tích cực đến lớp hơn.

Trong sinh hoạt hằng ngày, có rất nhiều vật liệu bị loại bỏ sau khi sử dụng, như: bìa catton, hộp sữa, chai nhựa,… Từ những phế liệu, vật liệu thiên nhiên đã qua sử dụng này chúng ta có thể biến chúng thành những đồ dùng, đồ chơi đẹp, ấn tượng để phục vụ cho công tác giảng dạy và hoạt động vui chơi của trẻ.

Các góc được trang trí với những hình ảnh đa dạng, phong phú cũng tăng hứng thú cho trẻ, góp phần lầm cho lớp học thêm sinh động, bắt mắt đầy sáng tạo.
Trang trí lớp học theo hướng mở là ý tưởng rất tuyệt vời. Một không gian mở sẽ giúp các bé có thêm hứng thú học tập, trở thành nơi vui chơi và thư giãn yêu thích nhất. Ngoài ra trang trí lớp học mầm non theo hướng mở còn giúp trẻ có thêm không gian cũng như có thêm sự sáng tạo, tư duy trong môi trường này.

Lớp lá 6

Lớp chồi 2
Màu sắc luôn là yếu tố vô cùng quan trọng có tính quyết định đến thẩm mỹ. Lớp học mầm non cũng không phải ngoại lệ khi màu sắc luôn chiếm vai trò chủ đạo và đứng đầu, tạo sự thu hút mạnh mẽ nhất đối với trẻ nhỏ. Màu sắc không chỉ khơi gợi đam mê, cảm hứng cho trẻ mà còn giúp tinh thần trẻ trở nên sinh động và vui tươi hơn. Để giúp bé có hứng thú với không gian lớp học thì việc cần ưu tiên chính là chọn những gam màu rực rỡ, bắt mắt để trang trí.


Lớp Lá 7
Đặc điểm giáo dục ở lứa tuổi mầm non là “Trẻ học mà chơi, chơi mà học”, thông qua các trò chơi trẻ lĩnh hội được kiến thức. Vì vậy, để trẻ được học tập, vui chơi việc xây dựng cảnh quan, môi trường hoạt động trong và ngoài lớp học hết sức quan trọng, điều này đòi hỏi giáo viên mầm non phải nắm vững mục tiêu giáo dục theo từng độ tuổi, từng chủ đề, đồng thời cô giáo phải khéo tay, sáng tạo, biết tận dụng tối đa môi trường lớp học, các nguyên vật liệu sẵn có, nguyên vật liệu tận dụng để trang trí lớp học tạo nên một môi trường thân thiện, môi trường “mở” phù hợp chủ đề, đầy đủ các yêu cầu của nhà trường quy định nhằm dẫn dắt để trẻ phát huy trí tưởng tượng, giúp trẻ tìm tòi khám phá, lĩnh hội kiến thức để trẻ phát triển toàn diện.